Death or…. Alive….Tôi về được không?

Tôi không biết vì sao tôi lại thành ra như  vậy, nên tôi sẽ viết vài dòng cho các bạn, gửi đến các bạn lời xin lỗi chân thành nhất….

Không biết vì sao tôi không thể dịch tiếp Đam Mỹ được  nữa, tôi không biết vì sao.Tôi cảm thấy nghẹt thở vô cùng, tôi cảm thấy bức bối, tôi rất mốn dịch tiếp, nhưng có lẽ là tôi không thể.Tôi đã bị chùn chân rồi.

Có nhiều người đã hỏi :” Khánh Nhã sao không dịch tiếp Thử Thê  nữa? “.

Nếu là hồi trước, có lẽ tôi sẽ trả lời là ” Khánh Nhã chết rồi, sao dịch cho các bạn được nữa?”

Nhưng là hôm nay, thì tôi không biết nói gì.Có chuyện gì đã xảy ra ? Tôi không biết nữa.

Khi tôi  mới dịch, có một số bạn đã nói với tôi rằng xin đừng bỏ ngang, drop giữa chừng.Tôi đã trả lời rằng : Không bao giờ.Giờ nghĩ lại tôi thấy thật xấu hổ, tôi sẽ không bỏ ngang đâu, nhưng xin các bạn hãy cho tôi thêm một thời gian nữa.

Tôi vẫn chưa xác định được giờ tôi đang ở vị trí nào trong Danmei nữa, nhưng tôi vẫn rất thích Danmei.Xin lỗi các bạn.

Tôi đang tìm một con thuyền, đưa tôi  về thực tại.Tôi muốn trở về!

“Tôi muốn trở về!! Cho tôi về đi!Ai đưa được tôi về chứ? Làm ơn! Tôi muốn về ! ĐƯA TÔI VỀ MAU!!”

Nếu các bạn hỏi rằng tôi đang ra sao, thì hãy yên tâm: Nguyễn Ngọc Khánh Nhã vẫn ổn.

  1. k biết chuyện gì đã xảy ra nhưng sẽ đợi
    nhanh nhá, đừng để người ta chờ lâu
    Cố lên!

    p/s: đáp án đã có sẵn trong lòng em rồi, chỉ còn chờ cơ hội phát hiện ra nữa thôi😉

    [3]

    • Em không biết em có làm tiếp được không nữa! Tỷ ơi em buồn lắm….😦

  2. :”> xao mình cứ hay pò ra ngay lúc xuội xị của bạn nhở :”> ~

    mệt thì nghỉ ít bữa bạn ạ 8-> ~ đại khái thì hêm fải sự gì cũng cậy tuổi trẻ mờ uỳnh cái quăng biến hết được 8-> (mà mình còn hêm biết bạn đang gặp sự gì nữa :> ), cơ mà lúc hêm biết làm sao mà cũng hêm kiếm được ai có thể túm mình lên thì ngồi xuống từ từ hít thở là cùng chớ gì 8-> ~

    từ từ rồi tự thân mình nó trôi về *v* , hêm vội hêm vội *v* ~

  3. khó hiểu -‘_____’-
    nếu bạn làm theo sở thix thì lúc sở thix tiêu giảm thì kéo theo việc chán nản hay muốn dừng lại là chuyện bình thường thôi.
    Tốt nhất là nên dừng lại, đi làm một việc gì đó mà bây giờ bạn thix.
    Sau đó quay lại, nếu còn cảm thấy thix việc edit thì tiếp tục, còn không, thì thôi.
    Không việc gì phải gào thét, than vãn, hay bất cứ thứ gì … bla bla.
    Vì tất cả là sở thix của bạn (như bạn đã nói). Và đã là sở thix thì không ai cấm đoán hay ép buộc.

    • bạn nói đúng lắm Yehu à….Dịch Danmei ngay từ đầu đã có tính chất phi thương mại, là sở thích rồi, Mình không phủ nhận người như mình đọc và dịch Danmei là từ tò mò mà ra….

      Mình gào thét, bạn nói đúng, mình cũng thấy vô cùng xấu hổ khi phải gào thét những thứ vốn để trong lòng ra để người ta xót thương như vậy, mình thấy vô cùng xấu hổ.Cũng cảm ơn bạn rất nhiều vì nói vậy.

      Edit Danmei, thực sự là không hề đơn giản.Mình không biết có phải vì tính phi thương mại của nó không mà mình tuyệt vọng như thế.Thực sự mình nên làm việc mà mình thích.ĐÚng, sau nhiều tuần như vậy, mình cảm thấy lòng mình không thanh thản như mình nghĩ, tuy vậy mình không phải gòng lưng ra chạy loạn.

      Cũng có lúc mình đã nghĩ sao mình k cố dịch tiếp để mọi người được thấy Bạch Thự có con trai, như vậy sẽ rất vui đúng không? Nhưng mình lại thấy nghẹt thở vô cùng.Tâm trạng mình giờ chia làm hai hướng rồi, và mình đang nghĩ mình nên đi hướng nào.

      Thật khó để quyết định

      • Thật ra, con người dù tốt đến đâu cũng luôn có xu hướng làm lợi cho bản thân.
        Đó là khôn ngoan chưa xét về mặt đạo đức.
        Tuy nhiên Hồ nói ở đây không phải để ám chỉ điều gì.
        Chỉ là cảm thấy làm việc gì thì nên vui vẻ mà làm thôi, làm không vui sẽ là hại cho bản thân, không chừng còn phát sinh ra nhiều sự việc đáng tiếc.
        Cho nên, bạn Khánh Nhã, quyết định tốt nhất là dựa trên cảm xúc của chính mình đi ^^
        Hồ cũng sẽ không hy vọng gì ở bạn nhiều để bạn không bị áp lực. Nhưng nếu trước đó, Nhã có vào blog Hồ, cũng sẽ thấy Hồ để Thử thê của Nhã trên blogroll của mình. (giờ không để là tại add trong blog surfer) Chỉ vậy thôi.
        Have a nice day! và hy vọng có thêm vài bài tâm sự nữa. =))

    • xju_onlybum
    • Tháng Bảy 2nd, 2010

    ^^ hi vong ban se tim duoc cach giai quyet van de
    co len ^^ truyen ban dich rat hay😀

    • choghun
    • Tháng Bảy 3rd, 2010

    À,ta hiểu ta hiểu, ra là ngươi không biết bơi, vậy ta đi đóng thuyền cho ngươi về nha tiểu sư đệ
    Trong lúc đó ngươi cứ thong thả chơi bời nhảy múa cho thoải mái, cho ngươi hết luôn cái mà xờ chét
    thế nhá đệ đệ

    • Ai là tiểu sư đệ chứ? ^^.

      ta đã nói ta không phải là cô nương, nhưng ta cũng không phải tiểu sư đệ mà.

      Ta có tên có tuổi đàng hoàng a~,

      Cảm ơn Chogh- huynh

    • quynhnhu
    • Tháng Bảy 3rd, 2010

    Nói như bạn, thì tất thảy những người viết fiction và fanfiction trước giờ đều tuyệt vọng cả ư?

    :”) Nói một cách đơn giản thế này nhé: Sở thích không phải là một con đường cùng, càng không phải là một loại áp lực đè lên vai bạn. Bạn đã edit vì sở thích, thì đó là điều khiến bạn vui vẻ, không phải sao. Thực ra đôi khi cũng có cảm giác điên lên vì không đáp ứng được nguyện vọng bản thân, không chịu nổi sự ngu ngốc của chính bản thân mình, càng không thể chịu được cảm giác bị vây hãm trong chính bản thân mình.

    Nhưng, không phải cảm giác khi chia sẻ với người khác những điều mình thực lòng yêu thích tuyệt vời lắm sao? :”)

    Mình là mình không hiểu nổi, vì sao phải quan tâm bạn là ai trong thế giới đam mỹ này. Điều đó có gì lớn lao sao? Mỗi người đều có một vị trí cho riêng mình. Nếu cứ care mãi về việc mình đang ở đâu thì thực là mệt óc a.

    Thoải mái thong thả đi bạn, đời mới lành được. Mình là mình không dịch / edit, mình chủ yếu là viết fic. Nhưng viết với edit thì cũng thế thôi, cũng là đèo bòng theo thiên hạ. Đã có gan đèo bòng thì sao lại không có gan mà thỏa chí phiêu du?

    Thực ra mình đọc Thử Thê bên blog bạn cũng từ mấy chương đầu a, và với bộ này thì mình ủng hộ :”) Ờ, nhưng không nên vì ai đó thích hay ủng hộ mà bạn quyết tâm làm cáy này cái nọ, Quan trọng là bạn thích cơ. Và nếu thực sự thích thì cứ tà tà mà làm, vấn đề gì nào :”)

    Còn nếu như, đang mệt thì cứ dừng lại, nghỉ. Nhưng đừng bao giờ nói từ bỏ khi chưa hoàn thành. Vì một ngày nào đó, có thể bạn lại muốn quay lại thì sao :”)

    Vài lời nhỏ nhặt, hy vọng giải tỏa được ít nhiều

    Trân trọng

  4. chỉ nói một câu thôi: Lúc nào cũng ủng hộ Nhã hết ^^.

  5. Nói không mong Thử Thê nữa, bạn cứ từ từ nghỉ ngơi cũng không phải là thật hoàn toàn.
    Nhưng mà, ủng hộ bạn vui vẻ yêu đời. Đam mỹ dù sao cũng chỉ đọc được một lát

  6. Khánh Nhã!
    Em nói em không xác định được nhìu thứ, vậy cái gì thik hãy làm.
    Ta… là người duy nhất không đủ tư cách khuyên bảo, hay ủng hộ, hoặc từ chối gì cho em cả. Và thật sự còn nhiều cái về em, ta cho dù cố gắng cũng không thể hiểu nổi. Vậy thì ta nhảy zô đây, đến cuối cùng thì để làm gì?
    Hôm đó, hm… đã không ngủ được. À, ừ ta không bik mình đã làm j. Ta thề đấy! Không hề bik.
    Nhưng em nói em sẽ dịch tiếp, ta vui cho em.
    Chắc bạn bè của em cũng sẽ vui cho em, hoặc là gì gì đấy, ta không bik.
    Nhớ có lần đã nói với em, cái gì cũng có phương án thứ 3 mà. Dù không ai tạo ra cái phương án ấy, thì cũng còn có bản thân mình tự tạo.
    Không nhất thiết như vậy!
    Ta… cứ trượt dài, rồi rớt xuống vực sâu giữa núi tuyết sao? Như trong phim ấy.
    Không bik đang nhảm cái gì nữa. Keikan chỉ là Keikan, Khánh Nhã cứ là Khánh Nhã. Em đã quyết định thì ta sẽ cố mà làm như em mong.

    Hiên Viên lão đại.

  7. p/s: Ta cứ tưởng nó như bigbangvn, có thể sửa lại được.
    Xin lỗi, ta nhận lời xl của em hôm trước dù không đc giải thik rõ ràng.
    Em… hãy thử nghĩ lại một lần nữa về một số việc đã xảy ra nha! Thử nghĩ lại thôi, và hãy thử nói cho ta đc hỉu 1 lần… bản thân ta tồi tệ đến mức nào.
    Ta không mong muốn lắm thế này.
    Ân, ta đợi được.

    Hiên Viên lão đại

  8. Nhóc, là anh Phong.
    Nếu anh ở chỗ em là em đã bị anh cú đầu và dẫn đi rửa mặt ăn kem cho tỉnh rồi. Mở tầm mắt rộng ra một chút, em sẽ biết mình là ai và đang ở đâu, anh ko chỉ nói thế giới danmie. Vậy thôi, nhóc ngoan, mau ăn chóng lớn.
    [2]

    • :))….Vậy em cũng muốn ở đó quá….

      Nhưng thực sự đời không đẹp như em mơ anh à… Em bị trượt ngã thật rồi hay sao ấy, đầu tiên là ngã vì Đam mỹ, em đã nghĩ có thể đứng dậy được.Nhưng sau em lại bị ngã vài lần nữa, vì lòng tin, vì lòng tự trọng, vì một số chuyện em thấy không vui.

      Anh nói vậy làm em rất vui, vui kinh khủng.Cảm ơn anh rất nhiều.Em sẽ cố mở rộng tầm mắt, bước vào một con người khác, thay đổi cách suy nghĩ hiện giờ, cảm ơn anh rất nhiều.

  9. bà văn đến khó tin
    mà thôi
    ko nhanh ra chương mới ….
    *mài mài dao*
    *cười hắc ám*

    • Văn là thế nào nữa? *cười*

      Mà hết gọi tớ là nàng, bà rồi ông là sao neh…..Gọi 1 kiểu thôi chứ…. :”>

      Ừ, cứ mài đi…. đang tắm gội chay sạch trước khi lên bàn mổ của cậu đây….*cười*

  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

